Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên ăn gì để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh?

 Để điều trị bệnh một cách hiệu quả ngoài những sản phẩm hỗ trợ điều trị, các bạn cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Việc cung cấp các dưỡng chất hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn chống chọi với các dị nguyên gây bệnh. Tuy nhiên nếu cung cấp sai thực phẩm sẽ khiến người bệnh bị kích ứng khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn, làm cản trở quá trình điều trị bệnh. Vậy người bệnh viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên ăn gì là tốt nhất? Tìm hiểu ngay nhé!

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì?

Viêm da cơ địa là bệnh lý về da cực kỳ phổ biến với các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc da. Tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng bệnh gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý người bệnh. 

Viêm da là căn bệnh mãn tính do đó đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị hoàn toàn bệnh. Các phương pháp sử dụng hiện tại chỉ có tác dụng điều trị các triệu chứng và ngăn ngừa tối đa sự tái phát. Ngoài những sản phẩm điều trị, thời gian tái phát của bệnh phụ thuộc lớn vào chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của người bệnh. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc lựa chọn lối sống, ăn uống lành mạnh sẽ giúp làm giảm đến 50% nguy cơ tái phát bệnh. Vậy viêm da cơ địa kiêng ăn gì?

Thịt bò - món ăn kiêng kị của người viêm da

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, tuy nhiên nó lại chứa hàm lượng protein cao không hề tốt cho bệnh viêm da. Chính vì vậy, nếu bạn là tín đồ của thịt bò nên cân nhắc nhé.

Protein có trong thịt bò sẽ khiến cho tình trạng viêm da ngày trở nên trầm trọng hơn và những vết thương trên da sẽ chuyển sang đậm màu hơn. Chính vì vậy để đảm bảo cho quá trình điều trị bệnh, các bạn không nên sử dụng thực phẩm này nha.

Thịt bò - thực phẩm cần kiêng tránh
Thịt bò - thực phẩm cần kiêng tránh

Hải sản: tôm, cua, ngao, sò, ... 

Khi nhắc đến những sản phẩm kiêng kị đối với các bệnh về da có triệu chứng mẩn ngứa, chúng ta không thể bỏ qua hải sản. Trong hải sản có chứa lượng chất histamin - chất trung gian gây nên các hiện tượng dị ứng trên da, điều này sẽ khiến cho tình trạng ngứa ngáy càng trở nên trầm trọng hơn và vết thương khó lành hơn. Từ đó các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa sẽ khó kiểm soát hơn. Do vậy, hải sản được coi là kẻ thù của bệnh viêm da cơ địa.

Người viêm da cơ địa nên tránh những sản phẩm lên men

Những thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối, hành muối, ... được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên những người viêm da cơ địa cần kiêng tránh nhé. Những thực phẩm lên men này dễ gây nóng trong và tạo ra các hiện tượng mẩn ngứa, phát ban.

Ngoài ra, các thực phẩm lên men này còn gây ảnh hưởng đến gan và thận khiến cho khả năng đào thải độc tố trong cơ thể bị suy giảm, tích tụ trên da khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Những thực phẩm lên men khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn
Những thực phẩm lên men khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn

Trứng gà và thịt gà

Những món ăn chế biến từ gà và trứng gà sẽ khiến cho các triệu chứng mẩn ngứa, sưng tấy, mủ dịch của bệnh nhanh chóng trở lại với bạn. Do vậy, để bảo vệ làn da được tốt nhất và hạn chế sự lây lan, tái phát của bệnh, các bạn hay nói không với những món ăn từ gà và thịt gà nhé.

Viêm da cơ địa nên kiêng tránh những thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ

Khi cung cấp những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ không chỉ làm ảnh hưởng đến các tình trạng trên da mà còn ảnh hưởng đến tim mạch. Ngoài ra, các bạn cũng cần tránh những chất kích thích như bia, rượu, cafe, thuốc lá, ...

Vậy bệnh viêm da cơ địa nên ăn gì?

Ngoài những thực phẩm cần kiêng tránh, các bạn cũng cần cung cấp những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy lùi viêm da một cách hiệu quả. Những thực phẩm cần cung cấp như:

  • Thực phẩm giàu chất xơ, vitamin: việc cung cấp nhiều rau củ quả giàu chất xơ và vitamin giúp cung cấp năng lượng, tiêu sưng, giảm viêm, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể từ đó đẩy lùi bệnh một cách hiệu quả.
  • Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng: một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như cá, thịt lợn, nấm, ... giúp hình thành các sợi liên kết dưới da, các tế bào trên da, hồi phục các vết thương trên da một cách nhanh chóng và ngăn ngừa các tế bào da chết.
  • Các loại ngũ cốc: những loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe như ngô, khoai, lúa mì,... giúp ngăn ngừa lão hóa trên da và sự lây lan của bệnh sang các vùng da khác.

Nên bổ sung rau quả chứa nhiều chất xơ và protein
Nên bổ sung rau quả chứa nhiều chất xơ và protein
>>> Tìm hiểu thêm những thuốc viêm da cơ địa bằng cách Click tại đây.

Để điều trị dứt điểm bệnh viêm da cơ địa và hạn chế những tái phát thì bạn cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng này nhé. Hãy thay đổi thói quen sống lành mạnh, ăn uống điều độ, luyện tập thể dục thể thao, cùng với đó các bạn có thể áp dụng những mẹo tắm lá dân gian để giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh an toàn và hiệu quả nhất nhé. Để được tư vấn về bệnh, các bạn hãy liên hệ với Y dược Luân Thành ngay qua Hotline: 096.567.1087 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

[Giải đáp] Con gái thức khuya có tác hại gì đến cơ thể?

Thường xuyên thức khuya không chỉ gây ra nhiều tác hại đến cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của con người. Những tác hại khi ...

Bài đăng phổ biến