Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Có cách nào phòng chống bệnh chàm vào mùa đông hay không?

Chàm là căn bệnh mãn tính tự miễn thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, không phân biệt tuổi tác. Người bị bệnh chàm sẽ có những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ. Vào thời tiết khô hanh của mùa đông chính là thời điểm lý tưởng để bệnh chàm bùng phát. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách phòng chống bệnh chàm vào mùa đông nhé!

Tại sao bệnh chàm lại tái phát vào mùa đông?

Bệnh chàm là một bệnh da liễu phổ biến hiện nay. Triệu chứng của bệnh chính là các mụn nước xuất hiện trên da khiến cho vùng da bị sưng, ngứa ngáy và gây khó chịu cho người bệnh. Chàm có nhiều dạng khác nhau như: chàm thể tạng (viêm da cơ địa), chàm tiếp xúc, chàm tổ đỉa, chàm đồng tiền, chàm vi khuẩn, viêm da thần kinh và viêm da dầu. Tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh mà tình trạng bệnh có thể thuyên giảm hay tái phát nghiêm trọng hơn.
Bệnh chàm có thể bùng phát tại bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, vào mùa đông, chàm có xu hướng tái phát nặng hơn các mùa khác. Vào mùa đông, thời tiết khô lạnh, nhiệt độ giảm mạnh nên làn da của con người nhạy cảm hơn và dễ mắc các bệnh về da hơn. Bên cạnh đó, độ ẩm không khí xuống thấp cũng làm cho làn da bị khô và mất nước. Sức đề kháng của con người vào mùa đông cũng bị suy giảm, đó cũng chính là nguyên nhân mắc các bệnh mãn tính nói chung.
Phòng tránh bệnh chàm vào mùa đông
Phòng tránh bệnh chàm vào mùa đông

Những cách phòng chống bệnh chàm vào mùa đông

Mùa đông là thời gian bệnh chàm dễ phát triển nhất. Để phòng chống căn bệnh này một cách hiệu quả, các bạn nên tham khảo các cách phòng chống bệnh chàm vào mùa đông dưới đây:

Giữ ấm cơ thể phòng chống bệnh chàm

Vào mùa đông, đặc biệt là thời điểm giao mùa, khí hậu thay đổi thất thường ảnh hưởng đến sức khỏe, chính vì vậy chúng ta nên giữ ấm cho cơ thể. Luôn đeo găng tay, tất chân, khăn quàng cổ, mặc quần áo ấm trước khi đi ra ngoài để bảo vệ tốt nhất. Chú ý, đối với vùng da dễ bị kích ứng, chúng ta nên để ý và giữ ấm nhiều hơn.
Bên cạnh đó nhiệt độ nước tắm cũng ảnh hưởng đến tình trạng da, không nên dùng nước nóng để tắm để tránh tình trạng khô da khiến bệnh dễ tái phát.

Thường xuyên chăm sóc, dưỡng ẩm da

Chăm sóc và dưỡng ẩm cho da một cách thường xuyên là một vấn đề quan trọng trong phòng chống bệnh chàm. Để chăm sóc da được tốt nhất, các bạn nên uống nhiều nước, thường xuyên dưỡng ẩm cho da. Các bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng có triết xuất từ thiên nhiên và nên mang theo mình để tiện sử dụng.

Bổ sung các Vitamin cần thiết cho cơ thể

Cung cấp các Vitamin cho cơ thể
Cung cấp các Vitamin cho cơ thể
Vitamin đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phòng chống và điều trị bệnh chàm. Những Vitamin có khả năng làm thuyên giảm, cải thiện tình trạng bệnh và phòng tránh bệnh chàm tái phát có thể kể đến như: vitamin C, D, E.
Các thực phẩm các bạn nên cung cấp cho cơ thể nhất là vào mùa đông như: các loại trái cây cam, bưởi, ổi, xoài, táo chứa nhiều vitamin C; cá, phô mai, sữa chứa vitamin D; các loại hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó, ... cung cấp vitamin E.

Thường xuyên đi khám bác sĩ da liễu

Mùa đông làn da rất dễ bị kích ứng bởi yếu tố nhiệt độ. Vì vậy, khi có bất kỳ dấu hiệu gì bất thường trên da vào mùa này, các bạn nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn, phát hiện và điều trị kịp thời.
Đối với những người đang bị bệnh chàm, việc đi khám thường xuyên và tuân thủ theo phác đồ điều trị là việc tốt nhất giúp bệnh nhanh chóng được kiểm soát.
Trên đây là những cách phòng tránh bệnh chàm vào mùa đông, các bạn có thể tham khảo. Đừng để căn bệnh mãn tính này làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

[Giải đáp] Con gái thức khuya có tác hại gì đến cơ thể?

Thường xuyên thức khuya không chỉ gây ra nhiều tác hại đến cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của con người. Những tác hại khi ...

Bài đăng phổ biến