Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Nên sử dụng thuốc điều trị bệnh vảy nến nào để đảm bảo an toàn?

 Mặc dù là bệnh lý về da phổ biến nhưng đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị nào khẳng định chữa trị dứt điểm bệnh vảy nến. Những phương pháp điều trị hiện nay giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa tối đa sự tái phát. Tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh mà lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp những thuốc điều trị bệnh vảy nến người bệnh nên tham khảo.

Thuốc bôi điều trị bệnh vảy nến

Với tình trạng vảy nến nhẹ đến trung bình, người dùng có thể sử dụng những dòng thuốc bôi. Mặc dù bôi ngoài da những vẫn sẽ có những tác động đáng kể đến da, do vậy người bệnh vẫn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Thuốc chống bạt sừng, bong vảy

Thuốc bôi chống bạt sừng, bong vảy chứa từ 2 - 5% Axit Salicylic, đây là chất giúp điều trị các triệu chứng của bệnh vảy nến, viêm da, á sừng, ... Đây là thuốc sử dụng với các tình trạng vảy nến nhẹ chưa có dấu hiệu của bội nhiễm. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần làm sạch vùng da tổn thương trước khi thoa kem.

Thuốc có thể khiến bệnh nhân cảm thấy nóng rát nếu sử dụng trong thời gian dài.

Thuốc chống bạt sừng, bong vảy
Thuốc chống bạt sừng, bong vảy

Thuốc điều trị vảy nến tại chỗ Anthralin

Nguyên nhân dẫn đến vảy nến là do quá trình tăng sinh tế bào da một cách mất kiểm soát. Thuốc bôi ngoài da Anthralin có tác dụng ức chế một vài Enzyme gây bệnh về da. Do vậy, các triệu chứng của bệnh sẽ được khống chế, giảm ngứa ngáy và nhanh chóng phục hồi.

Tuy nhiên, đây là thuốc chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn để tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng đến da. Do vậy rất khó để điều trị bệnh hiệu quả.

Thuốc bôi chứa Corticoid

Đặc điểm của dòng thuốc bôi chứa corticoid là giúp làm mềm da, giảm ngứa ngáy, khô cứng và đau rát. Thành phần trong thuốc có khả năng kháng viêm hiệu quả, ngăn chặn sự tổn thương của bệnh.

Tuy nhiên khi sử dụng thuốc bôi này, các bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ định của chuyên gia, chỉ nên bôi vào vùng da tổn thương bởi khi sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng teo da.

Thuốc bôi trị vảy nến chứa Corticoid
Thuốc bôi trị vảy nến chứa Corticoid

Chi tiết về các loại thuốc bôi vảy nến, tìm hiểu ngay tại đây.

Thuốc trị vảy nến dạng uống

Những thuốc trị vảy nến dạng uống chỉ nên sử dụng đối với những trường hợp bệnh nặng và cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế những tác dụng phụ.

Thuốc điều trị vảy nến Menthotrexate

Thuốc Menthotrexate có tác dụng ức chế hệ miễn dịch, chỗng viêm và ức chế tăng sinh tế bào da, nguyên nhân gây bệnh vảy nến. Menthotrexate còn được kết hợp sử dụng trong phương pháp quang trị liệu. Liều lượng sử dụng điều trị còn phụ thuộc vào tình trạng người bệnh.

Thuốc có thể có những ảnh hưởng đến chức năng của gan, thận do đó không nên tự ý sử dụng, nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng thuốc trị vảy nến Cyclosporine

Cyclosporine là nhóm thuốc có tác dụng tương tự Menthotrexate. Thuốc được điều chế ở dạng uống và tiêm nhưng phổ biến nhất vẫn là uống. Liều lượng của thuốc được chỉ định không vượt quá 2,5mg/1kg/ngày. Nếu bệnh thực sự nghiêm trọng, các chuyên gia có thể xem xét và tăng liều lượng.

Tuy nhiên, khi sử dụng, thuốc có thể để lại một vài tác dụng phụ như: tăng huyết áp, tim đập nhanh, gây ảnh hưởng đến gan, thận, cơ co cứng, nhức đầu, buồn nôn,...

Thuốc trị vảy nến Cyclosporine
Thuốc trị vảy nến Cyclosporine

Thuốc uống chứa Corticoid

Ngoài kem bôi, Corticoid còn được điều chế dưới dạng viên uống, được sử dụng với những triệu chứng bệnh nặng. Mặc dù có tác dụng nhanh chóng trong điều trị vảy nến, nhưng thuốc lại để lại nhiều tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài.

Một số tác dụng phụ của thuốc có thể kể đến như: tăng huyết áp, loãng xương, loét dạ dày,... 

Những thuốc điều trị vảy nến này mặc dù mang đến kết quả nhanh chóng nhưng dễ để lại những tác dụng không mong muốn. Do vậy để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người bệnh, các chuyên gia da liễu luôn khuyến khích sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị từ thiên nhiên.

Kết hợp viên uống và kem bôi từ thiên nhiên hỗ trợ điều trị vảy nến

Là bệnh mãn tính có thời gian điều trị dài, do vậy việc lựa chọn sản phẩm từ thiên trong hỗ trợ điều trị bệnh đang là xu hướng điều trị hiện nay. Những sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên đánh sâu vào căn nguyên gây bệnh mang đến hiệu quả tốt nhất mà không để lại tác dụng phụ.

Bộ đôi sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên của Y dược Luân Thành kết hợp trong uống ngoài bôi, bên ngoài hỗ trợ điều trị, bên trong thanh nhiệt giải độc giúp hỗ trợ điều trị bệnh được tốt nhất.

Viên uống Thiên Phục Liễu

Là sản phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng mẩn ngứa, mẩn đỏ, bong tróc da, những dấu hiệu thường thấy của bệnh vảy nến. Bằng việc sử dụng sản phẩm mỗi ngày, Thiên Phục Liễu sẽ giúp làm giảm các triệu chứng và ngăn chặn sự tái phát hiệu quả. Để đạt được tác dụng tối đa, các bạn nên sử dụng kết hợp với kem bôi Phục Liễu Bì.

Bộ sản phẩm chất lượng của Y dược Luân Thành
Bộ sản phẩm chất lượng của Y dược Luân Thành

Kem bôi Phục Liễu Bì

Kem bôi có tác dụng từ bên ngoài giúp làm sạch da, kháng viêm, kháng khuẩn ngăn ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra, Phục Liễu Bì còn có tác dụng làm mềm da, giảm sự bong tróc, khó chịu và tái tạo tế bào da mới.

Hai sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên không hề gây tác dụng phụ, cùng với cơ chế hoạt động trong uống ngoài bôi, đây chính là bộ đôi lý tưởng cho người bệnh vảy nến.

Các loại thuốc điều trị vảy nến chỉ có tác dụng hiệu quả nếu người dùng sử dụng đúng lúc, đúng liều và đều đặn. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà ta lựa chọn những sản phẩm điều trị phù hợp. Tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

[Giải đáp] Con gái thức khuya có tác hại gì đến cơ thể?

Thường xuyên thức khuya không chỉ gây ra nhiều tác hại đến cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của con người. Những tác hại khi ...

Bài đăng phổ biến